Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm ra sao để có thể tự chạy quảng cáo Facebook kết quả and giá cả Gia Công nhất? Đây là những thắc mắc thường gặp đối với những người mới bước đầu bước chân vào buôn bán bán sản phẩm trên Facebook. MYB media sẽ giúp đỡ bạn replay những câu hỏi này thông qua nội dung bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các hiệ tượng quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu được 3 dạng căn bản mà chúng ta có thể tham khảo như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản thịnh hành

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ đc có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để diễn tả ngắn & một Hình ảnh lôi cuốn có form size 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể được xem là fanpage, website của chúng ta hoặc một ADD đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đề ra phương châm cụ thể chính là những lượt click của người tiêu dùng chỉ qua 1 Ảnh minh họa đẹp mắt & vài dòng giới thiệu ngắn gọn đủ lôi kéo.

Hãy thử nghiệm với content khác, Hình ảnh khác biệt để đi đến một quyết định sau cùng sự thật có sự lôi kéo đến nhu cầu, sự âu yếm của người sử dụng.

Xem thêm: Tại Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là tại chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm một Ảnh and dòng biểu đạt ngắn được lấy tự động hóa từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.

người tiêu dùng hoàn toàn có thể lượt thích trực tiếp bên trên fanpage, phản hồi hoặc có thể share ngay trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi bọn họ click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả & giá tốt giúp Các bạn tiếp cận người dùng like fanpage and những người bạn của họ trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo lời khuyên bài đăng

vẻ ngoài quảng cáo bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị trên Newsfeed, gồm một Hình ảnh and nội dung đc lấy auto từ 1 bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook công dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây chừ không còn quá xa lạ gì so với nhiều bạn nữa. Chỉ cần có một (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán giao dịch quốc tế là những bạn cũng có thể thuận lợi tự tạo cho bản thân mình một tài khoản quảng cáo & lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho tên thương hiệu của chính mình rồi.

nếu bạn làm xuất sắc việc này, không chỉ là bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí đc túi tiền quảng cáo bên trên Facebook mà không chỉ có vậy còn chủ động đc trong các việc kiểm soát phương châm giúp quảng cáo facebook đạt tác dụng. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của bạn

Cách dễ nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một trong click vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo event so với những quảng cáo event trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Bên cạnh đó, chúng ta có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness

sau thời điểm hoàn tất thao tác bạn sẽ đc điều phối đến Trình làm chủ quảng cáo. Sau đây các bạn sẽ làm chủ đc quảng cáo bên trên Facebook của chính bản thân mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn nâng cao giá trị về Brand Name, hay tăng nhanh liên hệ nội dung bài viết hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi... Bạn hãy lựa chọn trong số những phương châm kim chỉ nan trong phần phương châm quảng bá của bạn là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi bạn chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình hiển thị, nhập tên campaign quảng cáo Facebook and nhấp chọn nút thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của khách hàng. Bạn cũng có thể cấu hình thiết lập giới hạn Chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng phương pháp chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Nếu đấy là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần setup tài khoản quảng cáo với những thông tin cần thiết như quốc gia, Loại tiền, Múi giờ, túi tiền.

Hình như, chúng ta cũng có thể tùy chỉnh cấu hình tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị thiết đặt nâng cao. Sau khi dứt bước thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tục.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người dùng mục tiêu của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

tại đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo & tùy chỉnh cấu hình những thông báo để làm thế nào để cho hợp với đối tượng người dùng kim chỉ nam mà bạn mong muốn tìm hiểu trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

cách để chạy được quảng cáo Facebook kết quả hay không còn lệ thuộc không hề nhỏ vào bước nhắm kim chỉ nam này. Nhờ vào kế hoạch, nghành nghề của khách hàng, hãy nhắm mục tiêu đối, tượng chi tiết về những thông tin như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngôn từ, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành vi, …

Cách xác định đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, Ngân sách chi tiêu quảng cáo của người sử dụng và hiệu quả mật độ đổi khác sẽ đc nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và đặt ra các công dụng dự kiến về lượng người tiêu dùng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: chọn lựa vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tiếp theo, bạn phải chọn lựa chỗ đứng để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự chọn lựa chính là chỗ đứng quảng cáo auto và biên tập chỗ đứng quảng cáo.

nếu như bạn chọn lựa chỗ đứng quảng cáo tự động thì mẫu quảng cáo của người sử dụng sẽ đc Facebook được cho phép hiển thị ở các chỗ đứng phù hợp & tối ưu nhất, & rất có thể hiển thị bên trên cả Instagram & Audience Network.

chúng ta có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng phương pháp nhấp chọn biên tập chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, chúng ta có thể tùy lựa chọn thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả những dòng thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), căn cơ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có khá nhiều loại quảng cáo trên các căn nguyên khác and Facebook sẽ có phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng bạn có thể dễ ợt tưởng tượng được quảng cáo của mình sẽ có mặt ở đâu và có mặt như thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những chỗ đứng mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không có thấy gì quan trọng phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: cài đặt Ngân sách chi tiêu, giá thành quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp sau các bạn sẽ thiết lập giá thành chạy quảng cáo & lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách, bạn có thể chọn Ngân sách chi tiêu ngày hoặc là Ngân sách chi tiêu trọn đời.

nếu như chọn Chi phí ngày thì hàng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức túi tiền bạn đã đề ra, nhưng mà không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà có thể từ bây giờ Ngân sách chi tiêu tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ cân đối làm sao để suốt trong quãng công việc chạy quảng cáo, Ngân sách của mỗi ngày trung bình được xem là 100k. Giá cả trọn đời nó cũng vậy, chỉ khác ở đoạn là thay vì đặt Ngân sách chi tiêu theo ngày thì bạn đặt Chi tiêu trọn gói cho suốt công việc chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp nối là các bạn sẽ thiết lập lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt Chi phí quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. 1 Là Chạy liên tiếp nhóm quảng cáo khởi đầu từ lúc này & 2 là Đặt ngày bắt đầu & hoàn thành. Còn nếu mà bạn đặt Chi tiêu trọn gói thì sẽ phải cài đặt ngày bắt đầu chiến dịch and ngày ngừng cho chiến dịch.

sau khi đã nhắm được đối tượng người tiêu dùng, chọn lựa vị trí và thiết lập túi tiền phù hợp cho quảng cáo Facebook, bạn chọn tiếp tục.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

tại đây, bạn nên chọn lựa fanpage and bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào so với người tiêu dùng bên trên thiết bị di động, trên điện thoại thông minh bình thường, hay bên trên máy tính...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách những fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để lựa chọn nội dung bài viết sẽ quảng cáo.

nếu còn muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía bên trên, tại đây bạn cũng có thể tải lên Ảnh bất kì, video hoặc phiên bản công chiếu & viết content quảng cáo cũng giống như thêm nút CTA cho bài viết...

sau khoản thời gian hoàn tất hết các bước ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc biến đổi lại một số nội dung cho phù hợp. Khi đã ưng ý đối với tất cả các bước trên, bạn bấm tiếp nút xác thực.

phương pháp để thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào? So với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo thanh toán không thiếu, đúng đắn & tiếp đến tiếp tục để hoàn tất.

như thế sau khoản thời gian kết thúc quá trình bên trên thì bấy giờ quá trình còn sót lại của người tiêu dùng chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Công việc này thường diễn ra trong vòng 24h, khi đc duyệt chấm dứt quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong khi Facebook thông tin đã chứng thực thắng lợi.

suốt trong quãng các bước chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu khách hàng cảm thấy bài quảng cáo đó chưa ổn, không đạt công dụng như bạn mong muốn thì bạn cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc dễ chơi là tắt chúng đi.

Để thao tác làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo những bước sau:

  • truy cập vào phần trình quản lý quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay sát bên chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc làm theo các bước này:

  • Đi vào trang trình cai quản quảng cáo Facebook của bạn
  • Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa sổ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng

khi chúng ta tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà không hẳn ai ai cũng biết, nhất là các bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng được các bí quyết này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm đc tương đối Ngân sách quảng cáo tương tự như tăng hiệu quả của campaign.

3.1. Gia Công hóa Hình ảnh quảng cáo sao để cho tương xứng

đó chính là 1 bước không thể thiếu khi chúng ta chạy Facebook Ads, sẽ giúp campaign "nhẹ" tiền và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Trên nền tảng Facebook luôn luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất có thể dành cho mỗi loại hình Hình ảnh không giống nhau, chúng ta cũng có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Hình ảnh theo đúng kích cỡ Hình ảnh trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, nội dung quality

khi chúng ta setup phương châm quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng nên chọn lựa loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu khách hàng chưa thực sự nắm rõ về kiểu cách chạy quảng cáo trên Facebook thì túi tiền loại quảng cáo này sẽ tương đối đắt tính bên trên mỗi lượt like fanpage.

Với Anh chị mới làm quen, nên lựa chọn cách chạy quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook. Hãy đầu tư vào bài viết bán sản phẩm chính hãng "chất" tiếp nối quảng cáo bài đó, nhớ là việc tối ưu Hình ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt được công dụng tốt mà vẫn tối ưu đc Chi tiêu.

3.3. Ưu ái nội nội dung bài viết có khá nhiều liên hệ

đối với những bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng tương tác lớn thì khi nào cũng trở nên tác dụng and Chi tiêu sẽ giá thấp hơn so với 1 nội dung bài viết mới.

những nội dung bài viết bán hàng nên để một thời gian trên trang fanpage để lôi kéo một lượng liên hệ thoải mái và tự nhiên trước rồi tiếp nối mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp đỡ tối ưu phí hơn. Chính vì vậy, hãy tạo ra bài content có nội dung quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể hấp dẫn thêm nhiều lượng contact và đổi khác nhé!

3.4. Chia nhỏ campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của đa số chúng ta thì cùng là 100k Ngân sách chi tiêu một ngày nhưng nếu như khách hàng đổ dồn 100k vào một trong những bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi bạn chia nhỏ tuổi 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ tuổi Ngân sách quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng mà bạn nên áp dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời gian tốt nhất có thể để chạy quảng cáo đc kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời hạn này người dùng thường có thói quen giành riêng cho các vận động cá thể như giải trí hơn là quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, mặt hàng hay dịch vụ mà bạn cung cấp bọn họ sẽ tùy biến làm sao để sở hữu tác dụng tốt nhất có thể.

bên trên đây là hướng dẫn giúp Cả nhà làm sao rất có thể chạy quảng cáo trên Facebook công dụng. Dường như bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây chừ cũng có thể có rất nhiêu đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về tác dụng thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp đỡ bạn tối ưu chị phí quảng cáo một cách công dụng hơn với đội ngu là những chuyên gia có lâu đời kinh nghiệm trong nghành nghề kinh doanh online. Các bạn sẽ Chưa hẳn đau đầu để xem xét xem làm sao quảng cáo cho công dụng, và mỗi lần Facebook biến hóa chế độ quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của doanh nghiệp bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Nguyên Nhân.

Lời kết: Với chia sẻ của chính bản thân mình qua bài viết trên, mong muốn các bạn sẽ áp dụng hiệu quả vào công việc buôn bán của bản thân and nâng cấp hiệu quả kinh doanh ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook kết quả....

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu cao cấp Quả hàng ngày chỉ dẫn live stream Facebook chức năng live stream trên Facebook c...