Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2021

Hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng

cách để Target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng

Thứ khiến cho đa số chúng ta khi mới chạy quảng cáo Facebook hồi hộp nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có không ít sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của khách hàng đạt kết quả cao nhất, từ đó cải thiện tình hình buôn bán, tăng bản lĩnh đổi khác.

bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê chi tiết cho chính mình 10 cách Target đối tượng người sử dụng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tối ưu nhất, đúng chuẩn nhất mà Chưa hẳn “chuyên gia” nào thì cũng làm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

những sai lạc Về Target đối tượng người sử dụng Facebook Ads

trước khi đi vào tìm hiểu 10 cách target đối tượng Facebook tác dụng, MYB media muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai lầm mà phần đông nhà quảng cáo bận rộn phải.

and những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người dùng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng cho quảng cáo của bản thân sẽ nằm ở chỗ “Nhắm phương châm chi tiết” này đúng không ạ ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của công ty có đc phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

80% còn sót lại nó nằm ở đoạn khác hoàn toàn có thể các bạn sẽ chưa biết điều này!

Hình ảnh và CONTENT!

đó là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng người tiêu dùng phương châm trên Facebook hay không lại nằm phần lớn ở Hình ảnh and content.

& mình thường gọi nó là cách thức nội dung Target.

chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ những năm tháng kinh nghiệm & học hỏi và giao lưu được từ các tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising nước ngoài.

& khi nắm đc bí quyết đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đấy là các kết quả mình có được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người sử dụng quý khách hàng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người tiêu dùng target quá nhỏ tuổi.

and đương nhiên là bạn bỏ dở ít nhiều đối tượng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài ra tệp target sâu.

đa số những sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn luôn cho hiệu quả Gia Công nhất, cần thiết là làm tốt khâu Hình ảnh and content.

Ảnh không cần phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

content bài quảng cáo Facebook cũng như vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện giờ nó rất thông minh!

Bạn có thường để ý rằng là đôi khi bạn vừa nói về món đồ nào đó với người thân, bằng hữu mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng thông minh không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của người sử dụng.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng nào đó,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho mình bên trên facebook cá nhân của người tiêu dùng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầu hình dung đc cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của người sử dụng là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ tự động đi kiếm đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!

Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.

tất cả những cách target Facebook thịnh hành nhất nó không lọt ra phía bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn được gọi là Target lẻ tẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng người dùng Facebook kết quả mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới.

Khi mà chưa tồn tại tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng ra hay thêm thắt gì thêm!

chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

and tệp đối tượng người sử dụng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy xét của bạn vào người dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có được vài tệp ví dụ như:

  • bán buôn thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho bạn tác dụng tốt, có tệp cho mình tác dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp người tiêu dùng hiệu quả.

Tệp nào giỏi thì tích cực tăng nhanh nó lên. Không cao thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất sót lại, là tập trung vào content nội dung target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người sử dụng theo như hình dung người tiêu dùng của người sử dụng.

cụ thể mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng người tiêu dùng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng người sử dụng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán online.

Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình hoàn toàn có thể áp dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá nhỏ, bạn cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người dùng ở mỗi phần sở trường, hành động khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

phương thức Flex target này bạn nên vận dụng để kiểm tra nó có tác dụng hay không thôi.

cá nhân mình thì không đánh giá cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target & tập trung vào Ảnh và nội dung nội dung.

và cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên & làm theo. Bạn cứ chạy thử and tự mình kiểm chứng một trong những lần để đo sự công dụng của chính nó.

Đó cũng chính là một cách tốt nhất có thể để bạn tìm được cách target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả nhất cho dòng sản phẩm của công ty

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm phương châm chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính & vị trí.

ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một số trong những món đồ bán lẻ cho một đội nhóm đối tượng người sử dụng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

and một khi bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho chính mình. Ờ hớ....

mỗi người thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy đổi khác Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy Chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng của người tiêu dùng lại, CPM and gia tốc sẽ tăng rất mạnh. &Amp; giá thành quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

and 1 trong những trường hợp khác, đó là khi mà bạn làm Ảnh & content quá hoàn hảo, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn tác dụng.

chính là các tình huống mà Zero target rất có thể phát huy sức khỏe của nó khi vận dụng đúng. Facebook rất mưu trí, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc còn lại của người sử dụng là để nó auto tối ưu quảng cáo cho mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đó là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight người tiêu dùng tiềm năng.

& nhờ vào các chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay là không.

Về hiệu quả mà siêu target đem về, cá thể mình đánh giá là: không mấy kết quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

and đó là cách target đối tượng người dùng Facebook đã từ khóa lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân & doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người dùng tùy chỉnh thiết lập.

rõ ràng bạn có một số trong những cái đoạn phim, và bạn triết lý là kẻ xem đoạn Clip này đó là những người tiêu dùng tiềm năng của người tiêu dùng.

Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng thiết lập cấu hình các người đã xem video clip, và chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.

Cách Tệp Target đối tượng người sử dụng thiết lập

Trong phần trình cai quản quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

tiếp sau bạn chọn đối tượng người dùng đã xem bao nhiêu giây / % Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu and đặt tên cho đối tượng người dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Chọn đoạn phim bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bạn có thể lựa chọn một cái hoặc nhiều đoạn phim cùng một lúc

tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng là dứt.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Cách chọn Tệp tùy chỉnh thiết lập Để Nhắm phương châm Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

bạn cũng có thể tùy chỉnh thiết lập giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm thấy quan trọng. Mục nhắm kim chỉ nam chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

6. LLA Target – Cách Target đối tượng Facebook tác dụng

Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

rõ ràng bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người tiêu dùng tiềm năng của người sử dụng.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm các người khác, có điểm lưu ý cũng giống như, sở thích, hành vi những người này để phân phối quảng cáo của doanh nghiệp đến chúng ta.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng khách đã từng đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có được tệp Lookalike đủ unique để áp dụng

Tạo đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình trong mọi tình huống

đầu tiên là bạn cần phải tạo một tệp thiết lập cấu hình. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video clip bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

tạo nên được tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập đó.

Tạo Nhóm đối tượng gần giống

Bạn lại bấm vào đối tượng người tiêu dùng and chọn đối tượng người sử dụng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn tổ quốc, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng kết quả

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng tương tự ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

7. Retarget

cụ thể trước đây bạn đã chạy những campaign quảng cáo:

  • lôi kéo nhiều lượt view video clip
  • Kéo lượt traffic vào website
  • hấp dẫn nhiều tin nhắn bán sản phẩm

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người tiêu dùng biết tới bạn, có suy nghĩ content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn quảng bá lại cho các đối tượng người dùng này những content / dòng sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem Clip / xem các content trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một ví dụ khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với khía cạnh bán hàng 1, khách nhắn tin chăm sóc sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để âu yếm theo một góc nhìn bán sản phẩm mới, để liên tục thuyết phục bọn họ mua sản phẩm mà họ đã âu yếm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người tiêu dùng thiết lập chính là người đã nhắn tin cho trang của khách hàng.

8. UID Target

đấy là một cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp tùy chỉnh cấu hình.

chẳng hạn như bạn thấy khách hàng mục tiêu của chính mình nằm bên trên một Group Facebook rất nhiều. &Amp; bạn muốn tiếp cận tới chúng ta.

Vậy thì bạn có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID các người tiêu dùng Facebook trong nhóm đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương thức mình hay dùng là Target bằng nội dung and Ảnh của bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.

Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không dứt.

bạn muốn tham khảo thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất thú vị. Nếu bạn thấy nó có ích thì cứ thử nhé.

Cách này áp dụng giỏi trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như vậy này …

bạn muốn target đối tượng người tiêu dùng yêu chó, nhưng không tìm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người dùng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn Clip chủ đề như

  • Cách cực dễ chơi để xử lý đống lông chó bên trên Sofa
  • Chó hay giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem đoạn phim này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp thiết lập cấu hình những người đã xem 75% Clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại Vì Sao phương thức đó lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một đoạn Clip để lọc đối tượng. Video clip đó là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng Facebook kết quả Nhất]

đấy là phương pháp đỉnh cao nhất trong những loại target.

Ảnh + content nội dung nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của bạn có tác dụng hay không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

and ít ai lưu ý đến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu and làm rõ phương thức này, giải mã bí mật phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta có thể nhập cuộc khóa huấn luyện và đào tạo huấn luyện quảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB truyền thông do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo và giảng dạy.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?

khi chúng ta chạy quảng cáo một mặt hàng đến một tổ đối tượng người sử dụng nhất định với một thời hạn và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến các đối tượng ra sao.

sau đó 1 quãng thời hạn, khi chúng ta chạy những campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người sử dụng bạn có nhu cầu tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của công ty.

và khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của doanh nghiệp đến nhóm đối tượng người tiêu dùng tiềm năng mà nó cho là rất tốt dựa trên dữ liệu những campaign trước đây bạn đã chạy.

Nó đó là một trong những phần Tại Sao mà hai campaign giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác biệt.

và nếu bạn chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng khác nhau, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người dùng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ rất nhiều, & nó không tập trung vào một đội đối tượng cụ thể nào.

Nó khiến tài khoản quảng cáo của khách hàng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn của một nhóm đối tượng người tiêu dùng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng.

những campaign về sau đây, hoàn toàn có thể hiệu quả quảng cáo của người tiêu dùng sẽ không còn đc Gia Công hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy dùng những tài khoản quảng cáo khác biệt đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

trên đấy là những chia sẻ của chính mình về các cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng. Nếu như bạn thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Anh chị em buôn bán công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu cao cấp Quả hàng ngày chỉ dẫn live stream Facebook chức năng live stream trên Facebook c...