họ hãy tìm hiểu qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước lúc đi vào nội dung chính nhé
I. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo bên trên gốc rễ Facebook là một trong những dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho tất cả những người dùng muốn đăng quảng cáo và tiếp cận với tương đối nhiều đối tượng người dùng khách hàng bên trên hệ thống social Facebook.
giống hệt như [quảng cáo Google], Facebook sẽ giữ mọi hành vi của người tiêu dùng, từ sở thích riêng, thói quen cho tới công việc đang khiến, & nó sẽ khai thác dựa trên những thông tin đó để hoàn toàn có thể phân phối những quảng cáo tương xứng.
II. Chọn quảng cáo trang facebook cá nhân hay Business?
Facebook sẽ sở hữu hai loại tài khoản không giống nhau. Trước tiên là loại tài khoản bình thường, hay còn được gọi đó là tài khoản cá nhân. Loại đó dành cho những cá nhân có nhu cầu chạy quảng cáo mô hình bé dại và dễ chơi. Thứ hai là dòng tài khoản Business, loại này có rất nhiều ưu tiên hơn đối với loại bình thường hợp với mô hình buôn bán lớn.
so với tài khoản Facebook cá nhân: đó chính là tài khoản mặc định khi bạn đăng ký một hay nhiều tài khoản mới trên Facebook. Nó có tầm quan trọng thay mặt đại diện cho một cá nhân nào đấy, có những tính năng cơ bản bình thường như like, unlike, chia sẻ, đăng status, ... &Amp; bạn sử dụng nó trọn vẹn miễn phí.
Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay còn được gọi tài khoản này là Business account. Đây là dòng tài khoản rất riêng biệt, nhiều phần ứng dụng vào để cải cách và phát triển tên thương hiệu - kinh doanh để search quý khách với giá cả lớn. So với loại tài khoản này các bạn sẽ không hề triển khai các hành động như like, đăng status như loại cá thể.
tính năng cần thiết nhất của facebook dạng doanh nghiệp là quản lý quảng cáo, đó chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, and cũng chính là loại hình mà bằng hữu kinh doanh chạy quảng cáo bài bản thường sử dụng.
như thế chúng ta nên dùng tài khoản cá thể hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Đề xuất giành riêng cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Nguyên Nhân là gì thì hãy xem những khuyến mãi kèm theo mà facebook giành riêng cho loại tài khoản này.
- được facebook hỗ trợ một cách cao nhất, vì bạn chính là quý khách hàng quan trọng của bọn họ.
- cập nhật các công dụng quảng cáo mới and sớm nhất bổ trợ cho mình sớm nhất có thể.
- có nhiều tác dụng ưu việt giúp làm chủ fanpage giỏi hơn.
- hỗ trợ công dụng trong các công việc cai quản member trên tài khoản.
- ... Và nhiều tác dụng đc ưu ái hữu ích khác mà loại tài khoản cá nhân không hề cung ứng.
Mình sẽ không còn đi sâu vào phân tích vào Lý Do Lý Do có sự khác nhau và công dụng của chúng nữa, bởi qua những phân tích căn bản như bên trên cũng đủ để chứng minh là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bước cần thiết đầu tiên của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn phải tạo một tài khoản cá nhân. Bạn cần phải sử dụng hồ sơ profile trang cá nhân để xác nhận danh tính. Và như đã nêu ra ở bên trên, đồng nghiệp hoặc đối tác doanh nghiệp của người sử dụng sẽ không thể truy vấn vào thông báo cá thể trong tài khoản đó.
1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager
Bước 1: thứ nhất bạn hãy truy vấn vào business.facebook.com và chọn vào nút blue color Create Account góc bên trên phải của màn hình.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của khách hàng, tên của người tiêu dùng and Showroom links email doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng để quản lý tài khoản Facebook Business Manager, kế tiếp nhấp vào nút chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: Nhập thông báo không thiếu thốn của bạn của bạn như: Địa Chỉ, số Smartphone & trang web. Bạn cũng chỉ cần được định vị có sử dụng tài khoản này để tiếp thị cho bạn của chính bản thân mình hay để cung ứng dịch vụ cho những doanh nghiệp khác (như đại lý) hay không. Khi bạn chấm dứt quá trình, bấm tiếp Submit.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 4: check hộp thư email của người tiêu dùng để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.
Xem Thêm: mốc giờ vàng đăng bài Facebook
2. Thêm trang fanpage kinh doanh của người sử dụng
nằm ở trong bước này, bạn sẽ có một vài lựa chọn không giống nhau. Bạn cũng có thể thêm một trang fanpage kinh doanh Facebook hiện có hoặc cũng đều có thể tăng thêm một trang mới. Nếu bạn đang làm chủ những trang Facebook cho doanh nghiệp hoặc các doanh nghiệp khác, bạn cũng có thể yêu cầu quyền truy vấn vào các trang khác của người khác.
mặc dầu bạn có thể sử dụng trình thống trị doanh nghiệp để quản lý những trang fanpage facebook và các tài khoản quảng cáo, nhưng điều quan trọng đặc biệt là nên nhu cầu cấp quyền truy vấn thay vì tạo trang mới như vậy sẽ hài hòa và hợp lý hơn. Nếu như khách hàng thêm những trang fanpage người sử dụng & tài khoản quảng cáo của người sử dụng, chính họ sẽ bị giới hạn quyền truy vấn vào page của chúng ta. Điều đó bền vững sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ kinh doanh của khách hàng.
Muốn thêm trang fanpage Facebook của công ty vào Trình cai quản doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy tiến hành theo quá trình sau:
Bước 1: tại phần trang Dashboard của Business Manager bạn nên lựa chọn vào phần Địa chỉ cửa hàng Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Showroom Page thêm một lần tiếp nữa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 2: Bạn hãy bước đầu nhập tên của trang buôn bán Facebook của bạn vào hộp văn bạn dạng. Tên trang của doanh nghiệp sẽ auto hiện thị phía bên dưới, chính vì thế bạn chỉ cần nhấp vào nó lầ dứt. Tiếp nối bấm tiếp chọn Địa chỉ cửa hàng Page. Nếu như khách hàng có quyền truy cập của quản trị viên vào trang fanpage mà bạn đang cố gắng thêm, nhu yếu quyrnf truy vấn của khách hàng sẽ đc phê duyệt tự động hóa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 3: nếu như khách hàng có không ít trang Facebook đã được liên kết với doanh nghiệp của chính bản thân mình, hãy thêm các trang còn lại bằng phương pháp làm như trên theo trình tự gần giống.
3. Showroom thêm tài khoản Facebook Ad
lưu ý rằng một khi chúng ta đã thêm tài khoản quảng cáo của chính bản thân mình vào trình quản lý doanh nghiệp của Facebook thì bạn không còn xóa nó đi, chính vì thế chỉ nên để thêm những tài khoản mà bạn chiếm hữu. Để rất có thể truy cập vào tài khoản khách hàng, nhấp vào Request Access.
nếu khách hàng đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, chúng ta có thể liên kết với tài khoản quảng cáo hiện tại của chính mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Địa Chỉ Ad Account, tiếp nối chọn tiếp ADD Ad Account, rồi tiếp sau đó nhập ID tài khoản quảng cáo của bạn mà chúng ta cũng có thể tìm thấy trong Ads Manager.
nếu khách hàng không tồn tại một tài khoản quảng cáo nào trên Facebook, thì đây là cách cài đặt một tài khoản mới.
Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, click chọn vào phần Showroom Ad Account, tiếp đến chọn Create Account.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 2: Nhập thông tin cụ thể về tài khoản, tiếp đến nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: khắc ghi vào My Business, tiếp sau chọn click Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Mỗi một tài khoản doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ trên đầu. Khi chúng ta đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo trước tiên của chính mình, bạn sẽ có thể thêm 1 hoặc nhiều hơn thế nữa dựa bên trên Chi tiêu quảng cáo của chính bản thân mình. Không tồn tại tùy chọn để yêu cầu thêm tài khoản quảng cáo nào.
4. Showroom thêm người cai quản Facebook Ads
công việc truyền thông kinh doanh bên trên Facebook không còn làm 1 mình, vì thế bạn cần thêm những đồng đội bổ trợ để giúp cho bạn cai quản doanh nghiệp của chính bản thân mình xuất sắc hơn. Sau đây là cách thiết lập.
Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Địa Chỉ people.
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Địa Chỉ email doanh nghiệp của thành viên hỗ trợ bạn trong Group muốn thêm. Điều đó hoàn toàn có thể bao gồm nhân viên của chúng ta, nhà chi tiêu độc lập hoặc đối tác doanh nghiệp kinh doanh, Trong phần này, bạn quan trọng nên thêm các cá nhân, thay vì các đại lý hoặc doanh nghiệp khác.
- Nếu bạn muốn cấp quyền truy vấn có giới hạn thì chọn Employee access.
- Nếu cấp quyền lợi tương đối đầy đủ thì chọn Admin access
sau đó click chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn các trang bạn muốn người hỗ trợ trong nhóm này làm việc ở trong phần đó. Thiết lập cấu hình quyền truy cập cá thể trong những tình huống không giống nhau bằng cách sử dụng các nút tắt bật.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái and nhấp vào phần Ad Accounts. Một lần tiếp nữa lại tiếp tục thao tác, thiết lập quyền truy cập của người tiêu dùng bằng những công tắc bật và tắt. Khi hoàn thành thao tác bạn bấm Invite.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Trong phần menu bên trái, bạn chăm chú sẽ thấy các tùy chọn lựa thêm người vào danh mục & phần mềm, nhưng chúng ta có thể bỏ qua phần này.
Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều member trong Group, chọn phần Địa Chỉ More People. Khi chúng ta xong xuôi thao tác, bấm chọn Done.
Bước 6: Bạn chỉ cần đợi từng cá thể bạn thêm vào ở bước trên gật đầu đồng ý lời mời nhập cuộc nhóm quản lý doanh nghiệp Facebook của người sử dụng.
mỗi cá nhân đc thêm sẽ nhận được email gửi về có thông báo về quyền truy cập mà bạn đã phân quyền cho chúng ta & chọn link để ban đầu, nhưng sẽ tác dụng hơn nếu khách hàng gửi cho họ thêm 1 ghi chú cá nhân hoặc cho chúng ta biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho chúng ta truy cập & chúng ta sẽ chờ email tự động hóa đó.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
lúc này bạn có thể xem tất cả những nhu yếu đang chờ giải quyết và xử lý từ trang Dashboard của bản thân và hủy nhu yếu ở những người chưa replay bất kể khi nào bạn có nhu cầu.
Nếu có ai đó có quyền truy vấn nhưng không còn làm việc với bạn hay C.ty của chúng ta hoặc chuyển qua một vai trò khác, chúng ta cũng có thể tịch thu lại quyền của bọn họ. Cách triển khai làm việc như sau:
- Ở bảng tinh chỉnh và điều khiển Trình làm chủ doanh nghiệp của bản thân mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
- Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
- Chọn vào tên của người bạn có nhu cầu gỡ tầm quan trọng. Để xóa đối tượng người dùng ra khỏi nhóm của người sử dụng, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác di chuột qua tên của từng người and nhấp chọn vào biểu tượng thùng rác để xóa.
5. Kết nối với những công ty đối tác buôn bán hoặc đại lý quảng cáo
Việc này hoàn toàn có thể sẽ không vận dụng cho bạn nếu như bạn chỉ ban đầu với quảng cáo bên trên Facebook, nhưng bạn luôn hoàn toàn có thể quay lạ and áp dụng bước này sau thời điểm đã thành thạo hoặc có nhu cầu cần thiết.
Bước 1: tại vị trí bảng điều khiển Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở trên cùng phía bên phải.
Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to share assets with, nhấp vào chọn ADD.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: đối tác mà bạn có nhu cầu thêm phải có Business Manager ID. Hãy nhu yếu bọn họ cung ứng ID cho bạn. Hoặc bạn có thể chỉ dẫn họ tìm thấy nó trong Business Manager của chúng ta, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID & ần vào Địa Chỉ.
6. Thêm kết nối tài khoản Instagram
giờ đây, bạn đã cài đặt dứt tài khoản quảng cáo Facebook của chính mình, bạn có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của bản thân mình với tài khoản Facebook Business Manager.
Bước 1: ở trong trang Dashboard, chọn Business Settings.
Bước 2: Trong cột phía bên phải, nhấp chuột vào chọn Instagram Accounts, tiếp nối chọn Showroom thêm vào, một ô cửa sổ xuất hiện, bạn hãy điền thông tin tài khoản Instagram.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
7. Cách cài đặt Facebook Pixels
Hãy triển khai các bước sau để thiết lập Facebook Pixels.
Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.
Bước 2: ở vị trí Menu bên phải, chọn vào lan rộng mục Data Sources, chọn Pixels & Địa Chỉ.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho pixel của khách hàng. Nhập website của bạn để Facebook rất có thể cung ứng các đề xuất tối ưu nhất về kiểu cách setup px của người sử dụng, kế tiếp chọn Continue. Khi chúng ta Continue là bạn đã đồng ý với những lao lý & điều kiện pixel đưa ra, chính vì như thế bạn nên đọc và hướng đến kĩ chúng trước khi liên tiếp.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 4: click vào phần Set up the pixel Now.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
bạn cũng có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của người sử dụng.
8. Nâng cao bảo mật cho Business Account
giữa những điểm mạnh của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung ứng cho chính mình bảo mật bổ sung cho gia sản doanh nghiệp. Hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Ở trang Dashboard, click chọn vào Business Settings.
Bước 2: tại phần menu bên phải, chọn Security Center.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 3: setup khẳng định hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc sẽ giúp đỡ bảo mật nâng cao.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Xem thêm: chạy quảng cáo fb
9. Tạo campaign campaign trước tiên
Đến đây thì tài khoản của khách hàng đã được thiết lập & các pixel của doanh nghiệp đã đc đặt hoàn hảo, đã tới lúc khởi chạy campaign quảng cáo Facebook trước tiên của người tiêu dùng.
Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.
Bước 2: Phía dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, tiếp đến chọn Create.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Vậy là bạn đã kết thúc rồi đấy!
Qua nội dung bài viết này mình đã hướng dẫn kết thúc cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân and Business. Chúc bạn gặt hái được rất nhiều thắng lợi với những campaign quảng cáo kết quả.
Xem Thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét